LÀM GÌ ĐỂ THÍCH NGHI VỚI MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC MỚI?

NẾU BẠN ĐANG CHUẨN BỊ ĐI LÀM Ở MÔI TRƯỜNG MỚI THÌ ĐỪNG BỎ QUA NHỮNG LƯU Ý SAU

Bạn có thể gặp áp lực lớn khi bắt đầu một công việc mới vì phải làm việc trong một môi trường hoàn toàn xa lạ, với những đồng nghiệp mà trước đó bạn chưa từng quen biết. Việc nhanh chóng hoà nhập với môi trường làm việc mới chính là cách bạn tạo dựng và khẳng định “thương hiệu” của mình. Bạn sẽ làm gì để không cảm thấy bỡ ngỡ trong những ngày đầu tiên đi làm? Hãy cùng khám phá một số bí quyết dưới đây nhé!!!

Chuẩn bị tinh thần tốt nhất
Điều đầu tiên bạn cần khi lưu ý cho khoảng thời gian đầu đi làm đó là tinh thần. Dù là sếp của bạn hay những nhân viên lâu năm thì đều cũng đã trải qua khoảng thời gian như bạn hiện tại. Vì vậy, đừng quá lo lắng, hãy luôn thoải mái, tự tin để có một tinh thần làm việc hiệu quả nhất.

Hòa đồng với tất cả mọi người

Tất cả những đồng nghiệp xung quanh bạn đều sẽ là những người đồng hành cùng bạn trong một chặng đường dài tại môi trường làm việc mới này. Vì vậy, cho dù bạn là người nhút nhát hay hướng nội thì trong vài tuần đầu tiên đi làm, bạn hãy nỗ lực làm quen với các đồng nghiệp mới.
Đồng nghiệp không chỉ đơn thuần là làm việc cùng bạn mà họ còn là những người sẽ giải đáp giúp bạn mọi thắc mắc về công ty. Họ sẽ là những người chỉ cho bạn chỗ ăn trưa, nói cho bạn biết sếp quan tâm nhất đến điều gì, hay ai là người giải quyết vấn đề về tiền lương ở phòng kế toán.

Đừng ngại đề nghị giúp đỡ khi cần thiết
Những câu hỏi như: “Tôi có thể tìm hiểu những thông tin này ở đâu?” hay “Vấn đề này có thể được giải quyết như thế nào?”… sẽ là những vấn đề bạn có lẽ bạn sẽ thường xuyên thắc mắc trong những ngày đầu tiên bắt đầu công việc mới. Là một nhân viên mới, nếu bạn không rõ vấn đề gì đó, đừng ngại đề nghị cấp trên giúp đỡ. Đây cũng là một cơ hội để bạn có thể làm quen với những đồng nghiệp mới một cách dễ dàng hơn đấy!!!!

Chú ý tới văn hóa của công ty
“Nhập gia tùy tục” – Có lẽ đây là một vấn đề không quá xa lạ trong cuộc sống hàng ngày, và đối với môi trường công sở cũng vậy. Hãy chú ý quan sát hoặc hỏi han đồng nghiệp mới của mình những thông tin về văn hóa ở công ty. Những vấn đề đơn giản như: Mọi người sẽ ăn trưa tại bàn làm việc hay ra ngoài? Mọi người thường giao tiếp hàng ngày bằng hình thức nào? Mặc dù bạn không cần phải biến mình thành một người khác, nhưng bạn vẫn phải nỗ lực để hòa nhập vào văn hóa chung ở nơi làm việc mới.

Đề nghị được nhận xét
Là một nhân viên mới, chắc chắn bạn sẽ muốn biết rằng, mình có làm được việc hay không và những lưu ý cần tránh cho những công việc tiếp theo. Hãy đề nghị được nhận xét từ quản lý của bạn thay vì đợi họ tự phản hồi. Bạn có thể hỏi xem sếp có muốn bạn điều chỉnh gì không và bạn cần phải tập trung thêm vào mảng nào. Đương nhiên sếp sẽ là người chủ động đưa ra nhận xét cho bạn, nhưng sẽ tốt hơn nếu bạn trực tiếp hỏi trước khi sếp nhận xét. Việc chủ động sẽ khiến đối phương cảm nhận được sự nỗ lực và cầu tiến từ bạn hơn là chờ đợi.